Khi bạn bắt đầu công việc kiếm tiền trên mạng bằng cách tiếp thị nội dung thì câu hỏi đầu tiên mà bạn hay tự hỏi chính mình là “nên chọn Affiliate hay Adsense?”. Nếu bạn là một blogger chuyên nghiệp và đang kiếm tiền trên mạng qua các chương trình tiếp thị liên kết thì đừng bỏ lỡ một cơ hội kiếm tiền nào, dù nó là affiliate hay adsense hoặc gì đi nữa. Nghe sặc mùi tiền bạc, nhưng chẳng có gì sai!
Bài viết này mình sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm về vấn đề này, sau đó bạn có thể chọn Adsense hay Affiliate hoặc chọn cả hai. Đó là quyền của bạn.
Thông thường có một quan niệm sai lầm mà bạn hoặc nhiều người khác hay gặp phải đó là Google Adsense và Affiliate không được “đi chung” trên một blog/website. Điều này là sai lầm hoàn toàn. Google vẫn cho phép bạn thực hiện Affiliate trên blog nhưng phải đảm bảo rằng đó là một blog có nội dung, chất lượng tốt.
Nếu bạn xuất bản các bài viết chất lượng thấp trên một blog và đặt hàng trăm link Affiliate trong đó, chắc chắn khi đăng ký Adsense bạn sẽ bị Google từ chối. Có một cách duy nhất để được Google chấp nhận Adsense là bạn cần tạo ra nội dung có giá trị.
Adsense và Affiliate Marketing: Những điều cần biết!
– Đăng ký vào một mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network) dễ dàng hơn việc đăng ký một tài khoản Adsense
– Bán một sản phẩm qua affiliate bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn so với một lần hiển thị adsense
– Khi làm affiliate bạn có thể tìm được rất nhiều sản phẩm cụ thể, liên quan đến chủ đề blog của bạn. Còn adsense thì không thể.
– Adsense trả tiền cho bạn theo một chu kỳ nhất định còn affiliate thì bán sản phẩm nào bạn nhận hoa hồng sản phẩm đó
– Adsense là của Google và được quản lý bởi Google. Trong khi đó có rất nhiều affiliate network và rất nhiều nhà cung cấp sản phẩm để bạn lựa chọn
– Khi làm Affiliate bạn có quyền kiểm soát quảng cáo của bạn còn Adsense thì không
Dựa trên những so sánh bên trên có thể bạn đã rút ra kết luận, Affiliate là có lợi hơn Adsense phải không? Có thể bạn sẽ chọn Affiliate, tuy nhiên trước khi quyết định chắc chắn có thêm một vài điều bạn cần biết thêm về Affiliate:
Với một sản phẩm bán được qua liên kết Affiliate bạn có thể kiếm được hoa hồng ở mức giao động từ $10-$100, tùy mức quy định của nhà cung cấp cho sản phẩm đó. Xem hình bên dưới để thấy rằng mình chỉ bán 1 sản phẩm nhưng mức hoa hồng lên đến $80. Do đó một ngày bạn bán được 1 sale từ Affiliate thì có thể bằng thu nhập Adsense một tuần.
Affiliate chỉ hoạt động trên một trang nhất định còn, nếu bài viết hoặc trang nào đó bạn không đặt link Affiliate thì bạn không thể có thu nhập. Adsense thì có thể hoạt động trên toàn bộ các bài viết, các trang trên blog của bạn. Vì thế cho dù mang lại thu nhập ít hơn so với một sản phẩm được bán ra qua link Affiliate nhưng Adsense lại mang đến thu nhập đều đặn và thường xuyên hơn.
Một kinh nghiệm cho thấy chúng ta nên áp dụng cả hình thức Affiliate và Adsense để tối ưu hóa nguồn thu nhập. Trong một blog chúng ta nên có những bài viết hoặc trang đích để đặt link Affiliate còn Adsense có thể được đặt theo phương pháp “rải đều” trên các post, trang…
Tốt nhất quảng cáo Adsense nên được đặt ở vị trí đầu hoặc cuối bài viết. Khu vực slidebar cũng là nơi rất tốt để đặt quảng cáo Adsense.
Đối với quảng cáo Affiliate, kinh nghiệm của mình thì bạn có thể đặt như sau:
– Banner 125 x 125 (Sildebar)
– Banner 720 x 90 (Header hoặc Footer)
– Banner 468 x 60 (Trong bài viết, dưới bài viết)
Lời kết:
Lựa chọn hình thức quảng cáo Affiliate hay Adsense là lựa chọn của mỗi các nhân, cách đặt quảng cáo sao cho hiệu quả lại dựa trên kinh nghiệm. Tuy nhiên lưu ý rằng việc sử dụng các hiển thị quảng cáo của Adsense một cách tối đa không đồng nghĩa với thu nhập tối đa, vì đôi khi Adsense làm cho người đọc cảm thấy khó chịu.
Thực tế cho thấy rằng bạn chỉ cần pha trộn một hai quảng cáo Adsense với các quảng cáo Affiliate sẽ mang đến thu nhập hiệu quả hơn.