Nhìn lại Thành công năm 2021

Mạnh Khai bút đầu năm 2022

Chào đón năm Nhâm Dần 2022 với nhiều mục tiêu và kỳ vọng lớn lao cần thực hiện thành công hơn nữa. Đây là bước tiếp theo trong kế hoạch 5 năm, sau bước chạy đà cùng dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021 vừa qua. Hãy cùng Mạnh nhìn lại hành trình suốt một năm qua nhé!

Sau khi rời Công ty VPF 31/12/2018 trở về VTVCab với vai trò Phó Giám đốc kinh doanh (OnMedia), trong khi tình yêu và đam mê với trái bóng đã đặt trọn ở VPF nên Mạnh đã quyết định dừng lại và mở rộng xưởng may để tự kinh doanh riêng (DMStore) để chờ đợi thời điểm quay trở lại VPF. Thật tiếc là sau 2 năm chờ đợi, dù chấp nhận đánh đổi rất nhiều điều khi trở lại Công ty VPF vào ngày 1/1/2021 thì mọi việc đã không thuận lợi theo như mong muốn và kỳ vọng của một trong những người gắn bó từ những bước đầu tiên chuẩn bị thành lập Công ty VPF như Mạnh.

Năm 2021, là năm thứ 2 dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng, các doanh nghiệp đều bị tác động mạnh dẫn tới kế hoạch kinh doanh không được đảm bảo. Công ty TNHH DM Store với nhiều dịch vụ cũng không thể tránh khỏi vòng xoáy này, DMS vẫn tiếp tục duy trì chế độ hoạt động cầm chừng chờ thời điểm thích hợp để đẩy mạnh các mục tiêu trong tương lai.

Tháng 3/2021, một quyết định nhanh chóng đã được đưa ra để không làm ảnh hưởng cuộc sống gia đình quá nhiều, Mạnh rời bỏ Công ty VPF để đầu quân cho Next Media – Công ty của ông bạn thân Nguyễn Trung Kiên đã và đang hoạt động rất tốt trong lĩnh vực thể thao và bản quyền truyền hình. Tại Next Media ngoài công việc truyền thông chính thì Mạnh tham gia xây dựng và quản lý CLB Bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC ra mắt ngày 22/4/2021) với vai trò Phó Tổng Giám đốc – Phó Giám đốc điều hành. CLB Bóng đá Hòa Bình được xây dựng rất nhanh từ con số không tại một tỉnh trắng về bóng đá với thời gian kỷ lục 1,5 tháng, bao gồm cả xây dựngt cơ sở vật chất cho tới nhân sự của CLB để tham gia thi đấu tại Giải Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2021 vào tháng 5/2021.

Chỉ sau vài tháng xây dựng Hòa Bình FC theo hướng chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất như thiết kế xe di chuyển tới tổ chức CLB và tiến hành tuyển sinh các lứa trẻ U13-U15 vào ngày 16-17/10/2021 trong đó có các cầu thủ trẻ người Hòa Bình, Hòa Bình FC đã hoàn thành việc thành lập đội trẻ U15-U17 tham gia các giải bóng đá quốc gia năm 2022, từng bước ghi dấu ấn và để lại niềm tin cho người dân Hòa Bình nói riêng và Vùng Tây Bắc nói chung. Slogan của Hòa Bình FC được lựa chọn là “Tự hào Tây Bắc” với mong muốn thể hiện được tinh thần và đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân Hòa Bình cũng như Tây Bắc, xác định Hòa Bình trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Mục tiêu của Hòa Bình FC năm Nhâm Dần 2022: Đội 1 thi đấu tốt, thăng hạng Nhất mùa giải 2023. Đội U15 – U17 thi đấu thành công ngay trong năm đầu tiên thành lập và tham dự một giải đấu cấp Quốc gia.

Ngày 14/12/2021, UBND tỉnh Hòa Bình đã quyết định thành lập Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hòa Bình (HBFF) và gia nhập thành viên chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Đây là một sự khẳng định cho sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh cũng như quyết tâm làm bóng đá chuyên nghiệp, bài bản từ gốc của Hòa Bình. Theo kế hoạch, tỉnh Hòa Bình và các Sở ban nghành trong đó có Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hòa Bình sẽ cố gắng chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho việc tổ chức Vòng chung kết – Giải Bóng đá U15 Quốc gia 2022 tại tỉnh Hòa Bình, giải đấu sẽ có sự góp mặt của Đội U15 Hòa Bình FC. Thật may mắn khi Mạnh được tham gia Ban thường vụ của Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hòa Bình, tổ chức và lên kế hoạch hoạt động của HBFF với vai trò Tổng Thư ký Liên đoàn. Hy vọng Mạnh có thể góp một phần nhỏ bé của mình cho quá trình phát triển phong trào bóng đá của tỉnh Hòa Bình, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của Bóng đá Hòa Bình trong tương lai.

Chúc các bạn và gia đình một năm mới 2022 nhiều niềm vui, hạnh phúc và bình an nhé!

Hà Nội, ngày Mồng 1 Tết Nguyên đán – Nhâm Dần 20222022