Landing Page là một trang web được tạo ra cho một tệp đối tượng người xem nhất định, đi kèm với đó là một mục tiêu chuyển đổi chi tiết, cho các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Hay nói theo một cách dễ hiểu hơn: “Một trang – một mục đích duy nhất”.
Thường thì bằng cách nhấp vào liên kết hoặc thông qua lời kêu gọi hành động trên website, Social nào đó mà khách hàng được dẫn tới Landing Page. Cụ thể hơn, Landing Page là một trang mà khách hàng truy cập sẽ để lại thông tin cá nhân của họ (bằng cách điền vào một biểu mẫu) đổi lấy cái gì đó có giá trị.
Để trang web được xem là Landing Page, trang web phải đáp ứng tiêu chí này:
– Trang web có biểu mẫu để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng
– Mục đích duy nhất của trang là thu thập thông tin từ biểu mẫu đó
Theo định nghĩa về Landing Page của Unbounce:
Trong Digital Marketing, Landing page là một trang web đứng độc lập, được tạo ra nhằm mục đích về marketing hoặc các chiến dịch quảng cáo cụ thể. Là nơi mà người dùng sẽ truy cập thông qua các quảng cáo của Google Adwords hoặc định dạng tương tự.
Các trang Landing page được thiết kế nhằm tập trung cho một mục tiêu cụ thể duy nhất – được biết tới là lời kêu gọi hành động – CTA.
Chính sự đề cao tính đơn mục tiêu của Landing Page khiến chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi ở mỗi chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords.
Để thực sự hiểu rõ sự khác biệt của các Landing Page và các trang khác trên website, bạn cần cân nhắc trước tiên trang nào mình sẽ tập trung cho việc tối ưu lên top bằng SEO, còn trang nào thì mình sẽ dùng để chạy quảng cáo.
Theo định nghĩa về Landing Page của Searchenginepeople.com:
Theo Searchenginepeople.com, một trang Landing Page là nơi sẽ cung cấp thêm đầy đủ thông tin sau khi khách hàng tiềm năng click thông qua các quảng cáo hiển thị trên website khác hoặc của Google. Landing Page là công cụ hữu hiệu để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi của mỗi chiến dịch bán hàng của mình.
Landing Page có 3 loại chủ yếu là:
1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page): Landing Page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà…
2. Landing Page bán hàng (Sales Page): Landing Page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiên hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
3. Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): Landing Page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Landing Page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn như thế nào? Mà bạn có thể chọn cho mình loại Landing Page phù hợp để triển khai. Nhớ rằng, Landing Page tạo ra để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng cách tạo ra các nội dung thuyết phục. Các nội dung này cần được trình bày theo một bố cục đẹp mắt, dễ nhìn dễ đọc và phù hợp với mọi thiết bị.
Các câu kêu gọi hành động nên dùng trong Landing Page:
– Đăng ký tài khoản
– Tải miễn phí
– Đăng ký tham gia sự kiện
– Điền Form để nhận quà tặng
– ….
Đừng bỏ qua những lời kêu gọi hành động khi thiết kế Landing Page bởi đây là một trong những yếu tố cần thiết nhất để bạn có thể thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.
Việc có ít liên kết trên Landing Page sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi vì có ít sự lựa chọn có sẵn. Đó là lý do tại sao các chuyên gia Marketing thường sử dụng quảng cáo trả phí luôn dùng Landing Page được thiết kế độc lập để làm điểm đến khi khách hàng click quảng cáo của họ.
Công Thức Thiết Kế Landing Page Đẹp, Hiệu Quả
Bạn không muốn người dùng chỉ lướt qua Landing Page của bạn. Hơn thế nữa, họ cần phải hành động khi ở trên trang. Vậy hãy xem 8 bí quyết sau như một điều tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách trên Landing Page.
Chuyển đổi = C.O.N.V.E.R.T.S
C = Clear Call to Action: Nút Kêu Gọi Hành Động Rõ Ràng
O = Offer: Cung Cấp Lợi ích
N = Narrow Focus: Giữ sự tối giản
V = VIA: Very Important Attributes: Đưa Ra Những Đặc Điểm Nổi Bật Nhất Của Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ
E = Effective Headline: Tiêu Đề Hiệu Quả
R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn
T = Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ
S = Social Proof: Sử dụng các feedback
Bạn có thể tìm hiểu thêm về màu sắc nào đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất nhé.
Nếu bạn cần tư vấn và lên thiết kế Logo & Bộ nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ với DMStore.vn (Công ty TNHH DM Store) của mình để được tư vấn cụ thể nhé.
Chúc bạn thành công.