Sự khéo léo tỉ mỉ trong việc trình bày và tối ưu nội dung website là vũ khí giúp các Blogger, chủ doanh nghiệp và các nhãn hiệu lớn chiếm được sự quan tâm của người dùng. Một nội dung với đầy đủ tiêu chí ngắn gọn, mạch lạc và đầy đủ ý nghĩa cùng với cách trình bày đẹp mắt khẳng định được bạn là một người chuyên nghiệp.
Các thủ thuật, cách thức tối ưu hoá website cần lưu ý:
1. Tối ưu hoá các “Từ khoá” và các “Cụm Từ Khoá” xuyên suốt trong nội dung
Đưa ra một “từ khoá” hoặc các “cụm từ khoá” thông dụng mà tất cả mọi người dùng đều có thể dễ dàng tìm kiếm,bạn cũng có thể phóng đại một chút sử dụng các từ khoá vừa phải và các cụm từ có liên quan đến từ chính.
2. Cải thiện tốc độ website
Các kinh nghiệm bạn cung cấp cho người dùng có thể làm trang web của bạn cải thiện hoặc làm hỏng bảng xếp hạng SEO của bạn tùy thuộc vào tốc độ website. Google thích những trang web có tốc độ truy cập nhanh và không có lỗi. Vì thế mà việc sở hữu một Hosting mạnh cùng nhà cung cấp uy tín luôn là một yếu tố sống còn với 1 trang web.
3. Tối ưu cho website trở nên mượt mà hơn
Nếu website không được tối ưu hoá thì khó có thể hiển thị hoàn hảo và đẹp mắt.
Hãy ghi nhớ rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm hết sức mình để cải thiện website và dịch vụ của họ. Bạn cũng nên làm như vậy để tự tạo cho mình cơ hội. Chúng ta không chỉ chú trọng đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm mà còn đối với trải nghiệm mà website mạng lại cho người dùng.
4. Thường xuyên đổi tên các tập tin nội dung
Đổi tên nội dung của bạn khi Google đang theo dõi bạn chặt chẽ. Ví dụ: nếu bạn đăng một hình ảnh về “tiếp thị truyền thông xã hội”. Hãy đổi tên tệp và làm cho nó trở thành “phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị”.
5. Kết nối website tới các trang truyền thông xã hội
Theo các chuyên gia về lĩnh vực Marketing, việc kết nối website của bạn với các công cụ truyền thông xã hội là một lợi thế. Hãy tưởng tượng khi bạn nhìn thấy một nội dung đẹp mắt thu hút người xem và bạn muốn được xem nhiều hơn nữa. Bạn sẽ làm gì? Thay vì phải đăng kí nhận tin tức thông qua mail hay chỉ cần theo dõi chúng trên mạng xã hội hoặc các phương tiện truyền thông.
6. Sửa lỗi các liên kết hỏng
Cuối cùng là điều quan trọng nhất, trang web của bạn không nên có liên kết bị hỏng. Bất cứ khi nào mọi người nhận được lỗi khi cố truy cập vào nội dung của bạn, Google sẽ nhận được một dấu hiệu cảnh báo và hành động.
Kết luận: Tối ưu hóa trang web của bạn không phải là kết quả – Đó là một quá trình hoặc một hành trình mà bạn phải đăng ký cho đến khi kết thúc hoạt động của mình.